Slide show

6 bất thường vùng “núi đôi” là do ung thư


Hiện nay, ngày càng nhiều chị em phải đối mặt với ung thư vú. Những ca nhiễm mới tăng nhanh khiến cho căn bệnh này chiếm tỉ lệ cao, chỉ đứng sau ung thư phổi, giữ vị trí thứ 2 trong top những bệnh nhiều người mắc nhất. Theo chuyên gia, phụ nữ trên 50 tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao nhất. Dưới đây là những dấu hiệu mà bạn có thể nghĩ ngay tới bệnh ung thư vú.

Kích thước
Đây có thể là một dấu hiệu dễ nhận biết nhất của căn bệnh này. Nếu bạn thấy kích thước của “núi đôi”  có những thay đổi bất thường và nhanh chóng. Cụ thể như sau, một bên có thể to ra đáng kể, hình dạng cũng có thể bị biến đổi. Nếu như nhận thấy dấu hiệu này, chị em cần phải đi kiểm tra càng sớm càng tốt.
Sưng
Nhưng ngày sắp tới chu kỳ, ngực của bạn có thể căng tức. Điều này hết sức bình thường, nhưng nếu không phải dấu hiệu của chu kỳ kinh mà vòng một có dấu hiệu sưng lên, dù to hay nhỏ và có đau đớn hay không, bạn vẫn nên thăm khám sớm. Đặc biệt, nếu sưng kèm theo sốt nhẹ và cảm giác cơ thể mệt mỏi thì càng đáng lo ngại. Một số trường hợp còn thấy hơi nóng, viêm và ngực có màu đỏ hoặc tím.
Núm vú bất thường
Núm vú mà chị em vẫn quen thuộc với tên gọi “nhũ hoa” cũng có thể là lời cảnh báo để bạn đi khám sớm, nếu thấy có những dấu hiệu như: tiết dịch khác thường(màu vàng hoặc trắng) mà không phải trong giai đoạn đang cho con bú. Tình trạng núm vú bị thụt vào trong cũng đáng lo ngại và chị em nên đi thăm khám sớm. Đây có thể là những biểu hiện cho thấy bạn đang mắc phải bệnh ung thư vú.
Những bất thường của da
Da ở “núi đôi” thường rất mịn màng. Nếu thấy vùng này đỏ và có cảm giác ngứa rát, thậm chí đầu ngực bị sần sùi…bạn nên cẩn trọng. Khi đã khám da liễu, sử dụng thuốc đặc trị mà không thấy đỡ, chị em nên nghĩ đến khả năng ung thư vú đang tấn công.
Nhận thấy một khối u
Đây có thê là dấu hiệu mà chị em có thể tự nhận biết. Chuyên gia khuyên rằng, phụ nữ nên tự kiểm tra sức khỏe vòng một hằng ngày. Nếu phát hiện khối u mà trước giờ chưa từn có và những cảm giác mệt mỏi, khó chịu chính là lúc bạn cần đến khám bác sĩ. Nhớ rằng, khối u nào cũng rất nguy hiểm dù là ở vùng ngực hay quay đó, kể cả những khối u ở vùng nách cũng rất có thể đang chứa những tế bào ác tính mang tên ung thư vú.
Đau ngực
Nhiều nguyên nhân dẫn đến đau ngực. Trong những ngày chu kỳ, chị em cũng cảm thấy đau tức vòng một là do dao động hormone. Tâm lý căng thẳng, lao động quá sức hay chỉ đơn giản là mặc những chiếc áo chật cũng chính là nguyên nhân gây đau. Nhưng nếu không phải là vì lý do trên thì ung thư vú chính là nguyên nhân của vấn đề.
Nếu có những dấu hiệu trên, bạn nên đi khám sớm, kết hợp với một số xét nghiệm, bác sĩ sẽ chẩn đoán và tìm ra hướng khắc phục cho bạn. Nhớ rằng, ung thư vú là loại ung thư có tỷ lệ chữa khỏi cao nhất. Chúc bạn luôn khỏe mạnh. 

Không có nhận xét nào:

vehicles

business

health